Cô gái từ bỏ công việc văn phòng và hành trình giảm 18kg trong vòng 5 tháng – Thay đổi từ ngoại hình đến cuộc đời.

Hành trình thay đổi của cô gái làm công việc văn phòng nặng hơn 70kg, giảm 18kg trong năm tháng, nghỉ việc văn phòng và trở thành người truyền cảm hứng lối sống khỏe cho cộng đồng, nhờ thành lập CLB sức khoẻ cộng đồng –  Saigon Healthy Lifestyle

Câu chuyện bản thân

Khi cân nặng của Ana leo lên mức 70kg sau một thời gian làm việc căng thẳng cho một công ty quảng cáo quốc tế trong 10 năm, Ana nhận ra rằng cần thay đổi cơ thể của mình.

Vào tháng 3 năm 2020, trong thời gian lockdown, Ana quyết định bắt đầu cuộc hành trình tập luyện để chuyển đổi hoàn toàn cuộc sống của mình. Và chỉ trong 5 tháng, Ana đã đạt được kết quả ấn tượng – giảm được tới 18kg.

Năm 2021, Ana đưa ra quyết định táo bạo – từ bỏ công việc toàn thời gian văn phòng tại 1 tập đoàn quảng cáo với mức lương cao để trở thành một huấn luyện viên cá nhân bắt đầu từ con số 0

Mục tiêu của Ana không chỉ là giúp mọi người giảm cân và tăng cường sức khỏe, mà còn là truyền cảm hứng cho họ bắt đầu một cuộc hành trình tuyệt vời giống như Ana đã trải qua.

Với sự thành lập của Anaworkout – nền tảng tập luyện và ăn uống healthy do Ana sáng lập, Ana muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình để giúp mọi người đạt được mục tiêu sức khỏe của mình.

Anaworkout không chỉ là một thương hiệu huyến luyện viên giảm cân thông thường, mà là một cộng đồng ý nghĩa và truyền cảm hứng, nơi mọi người có thể cùng nhau chia sẻ, kết nối và tiến lên với những mục tiêu cá nhân.

Cộng đồng do Anaworkout sáng lập (phi lợi nhuận):

Ana từng là người có lối sống thiếu cân bằng, lười vận động, ăn uống thất thường. Như những người trẻ khác, Ana tập trung vào công việc nên không còn thời gian tập luyện ăn uống, bỏ qua sức khoẻ.

Ana tăng 10kg trong 10 năm làm việc văn phòng và không biết cách nào để giảm cân, Ana gặp các vấn đề sức khoẻ và nhận ra lối sống hiện đại chính là nguyên nhân khiến nhiều người không khỏe mạnh. Vì thế, sau khi giảm cân, Ana đã tạo ra một cộng đồng, nơi mỗi cuối tuần Ana tổ chức 1 hoạt động thể chất hoặc tinh thần miễn là tốt cho sức khỏe để kéo mọi người tham gia.

 Ana muốn trải nghiệm những trải nghiệm thú vị mà trước đó Ana chưa từng dám thử sức. Đó là chạy bộ, leo núi, đạp xe, bắn cung, chèo sup, cưỡi ngựa, đấu kiếm.. cho đến yoga, nhảy zumba, ballet… rồi đến nấu ăn, sơ cấp cứu… Bất cứ kỹ năng hoặc trải nghiệm thú vị nào hấp dẫn và lan toả được lối sống khoẻ Ana đều tổ chức.

Cứ như vậy 2 năm qua, group cộng đồng của Ana đã có 2,800 thành viên người Việt Nam và nước ngoài trên FB và mỗi cuối tuần có đến 15-20 người tham gia các hoạt động ý nghĩa này.

Ana đã giúp kết nối các biz vừa và nhỏ, cung cấp các sản phẩm thực sự tốt cho sức khoẻ đến với cộng đồng.

Nhưng Ana không đơn độc, trong quá trình hoạt động nhóm, có những bạn khác cùng thích ý tưởng này và đã giúp Ana tổ chức các hoạt động mỗi cuối tuần, mang đến sân chơi ý nghĩa và giới thiệu nhiều trải nghiệm đa dạng ở Sài Gòn.

Như vậy, trong vòng gần 2 năm, Ana đã tạo ra một cộng đồng chất lượng, vui vẻ, kết nối người Việt và người nước ngoài, doanh nghiệp và cá nhân, môi trường tuyệt vời giúp mọi người kết bạn và gặp gỡ những người tích cực.

Ana tin rằng tạo ra một cộng đồng thực sự tích cực chính là cách tuyệt vời nhất để lan toả Lối Sống Khoẻ Mạnh mà Ana mong muốn mọi người cảm nhận và duy trì suốt đời như Ana.

Nơi chia sẻ các thông tin sức khỏe, phương pháp tập luyện, bí quyết ăn uống cực kỳ đơn giản và áp dụng được với nhiều đối tượng.

Không chỉ tập luyện và còn là sự an toàn tính mạng:

Ana đã có bằng kỹ năng Sơ Cấp Cứu và CPR (Hồi Sức Tim Phổi), điều cực kỳ quan trọng trong quá trình vận động mạnh khi nhịp tim tăng cao. Việc biết cách ứng phó và cấp cứu sơ cấp là một yếu tố không thể thiếu để đảm bảo an toàn và sự tự tin trong quá trình tập luyện.

Ana còn là một coach trainer, đào tạo những huấn luyện viên khác để có kiến thức vững, cách xử lý chấn thương và đem lại an toàn cho các học viên.

Sở thích chạy bộ, bơi lội, đạp xe:

Ana không hề giam mình trong phòng tập mỗi ngày, mà còn kết hợp chạy bộ, đạp xe, bơi lội để nâng cao sức bền.

  • Bơi là bộ môn cardio tuyệt vời vì không đổ mồ hôi, không áp lực lên đầu gối và giúp đốt mỡ nhanh. Ana bơi 1- 2 lần/tuần, mỗi lần 1200m.
  • Chạy bộ – Ana đã hoàn thành 21km. Hiện tại giữ thói quen 2 – 3 lần/ ngày, mỗi lần 5km.
  • Đạp xe – Ana đã hoàn thành 130km cung đường. Giữ thói quen 3 – 4 lần/ tháng. 

Coordinator của tổ chức Tuần Lễ Sức Khỏe Toàn Cầu tại Việt Nam

Ana tự hào khi được làm đại diện cho Việt Nam, là cầu nối của nhiều huấn luyện viên để cùng tạo nên một cộng đồng sức khỏe. Mang lại nhiều sự lựa chọn giá trị cho các khách hàng/ học viên.

Điều quan trọng là, Ana khuyến khích bạn tìm ra lối sống healthy phù hợp với bản thân, không chỉ trong quá trình tập luyện mà còn cả trong cuộc sống hàng ngày. Ana khuyến nghị những thay đổi nhỏ, bền vững và phù hợp với điều kiện cá nhân của bạn để mang lại sự thay đổi lớn trong cảm giác tự tin, sức khỏe và cảm xúc.

Nhờ đem lại nhiều thay đổi sức khỏe và vóc dáng tích cực cho khách hàng, Ana càng có nhiều động lực mở rộng và phát triển cộng đồng của mình.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *